Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

3 điều “tiên quyết” khi chọn quần áo trẻ em của bố mẹ

Khi mà xã hội ngày càng phát triển tiên tiến và hiện đại, thì nhiều đối tượng lợi dụng các chất hóa học độc hại để làm những sản phẩm giá rẻ gây hại cho con người, đặc biệt là thế hệ trẻ - trẻ em. Và quần áo trẻ em là hiện tượng nhức nhối nhất hiện nay.
Quần áo “độc hại” khi tiếp xúc với da gây viêm nhiễm da, nổi mẩm, đặc biệt có thể ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản nặng nhất là ung thư. Những tin tức trên báo đài khiến các mẹ ngày càng lo lắng và hoang mang. Vậy làm sao để tránh được hiện trạng này. Dưới đây là 3 tiêu chí khi chọn quần áo trẻ em của bố mẹ. Các bậc phụ huynh hãy cùng tham khảo cùng Alitaobao.vn nhé!
- Chất liệu vải may quần áo trẻ em phải đảm bảo an toàn và dễ chịu với trẻ.
Trên thị trường vải có rất nhiều loại vải đa dạng. Tùy theo mục đích mua quần áo trẻ em là đi chơi, mặc nhà thì cha mẹ sẽ chọn những chất liệu vải phù hợp. Tuy nhiên, đối với trẻ em, vải thun vẫn là loại vải được cha mẹ ưa chuộng nhất khi chọn mua quần áo cho con.
Vải thun có đặc tính co giãn tốt, thấm hút mồ hôi, thoát ẩm…khá phù hợp với sự hiếu động của trẻ và vải thun cũng rất mềm mại đối với làn da nhạy cảm của các bé. Hiện tại, nhờ có sự pha trộn các loại sợi có tính chất co giãn tốt như sợi Spandex hoặc sợi Modal.., người ta còn chế tạo ra các loại vải thun giả jean, giả kaki…giúp tăng tính thời trang cho các bé nhưng vẫn đảm bảo an toàn, co giãn thoải mái khi các con vận động.
Theo khuyến cáo của các bác sĩ, nên ưu tiên chọn vải thun cotton, đặc biệt cotton 100%  để may quần áo trẻ em. Vì Vải cotton mềm mịn, làm từ thiên nhiên, không gây kích ứng da trẻ nhỏ. Việt Nam là vùng đất nhiệt đới, nóng ẩm quanh năm. Trẻ con ưa vận động nên đặc tính hút ẩm cao của vải cotton rất phù hợp.
- Kiểu dáng, màu sắc, hoa văn quần áo trẻ em cần đơn giản, tránh lạm dụng hóa chất độc hại.
Những màu sắc sáng, nhẹ nhàng như trắng, vàng nhạt, xanh nhạt, hồng nhạt,…rất phù hợp với trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh vì cha mẹ dễ phát hiện ra quần áo trẻ bị dơ và thay ngay.
Hoa văn và màu sắc càng tối giản càng tốt sẽ giúp hạn chế 1 lượng hóa chất, thuốc nhuộm không tốt, gây ảnh hưởng da của trẻ.
Những màu sắc, hoa văn nhẹ nhàng còn giúp bé ngủ ngon hơn và tránh kích thích thị giác của bé. Về khía cạnh mỹ quan, các bậc cha mẹ sẽ thấy các bé con sạch sẽ, thơm tho như 1 thiên thần.
Về kiểu dáng, trẻ em cần những trang phục thoải mái, rộng rãi, dễ vận động, không bó chặt cổ, cổ tay, cổ chân, bẹn …vì tránh trẻ bị hăm, lở, gây cản trở việc lưu thông máu và phát triển của bé.

bán buôn áo trẻ em

- Kiểm tra từng đường may, mũi chỉ, phụ kiện may quần áo trẻ em tránh làm hại con
Sau khi cha mẹ đã ưng ý màu sắc, kiểu dáng, chất liệu vải quần áo trẻ em, Một điều rất quan trọng, các bậc cha mẹ thường lưu tâm là mũi chỉ, phụ kiện sử dụng may quần áo trẻ em. Với trẻ em và nhất là trẻ sơ sinh, cha mẹ rất ngại chọn những sản phẩm có khóa, dây kéo, mạ kim loại sắt nhọn, thô, không đều vì có thể gây hại cho trẻ và các trẻ khác chơi cùng.
Các đường chỉ thừa cũng cần được cắt gọn vì da và khớp tay, khớp chân của bé rất mong manh. Việc cẩn thận trong việc chọn vải may quần áo trẻ em và phụ kiện đi kèm như vậy, sẽ giúp các bậc cha mẹ an tâm chọn sản phẩm của bạn vì họ hiểu rằng bạn là nhà cung cấp quần áo trẻ em tốt cho con của họ.
Trên đây là kinh nghiệm chọn áo trẻ em mà Alitaobao.vn chắt lọc để gửi tới các bạn. Hi vọng sẽ có ích cho bạn, để đứa trẻ nhà mình luôn rạng ngời, quan trọng nhất là có một sức khỏe thật tốt.

Alitaobao.vn – kho chuyên bán sỉ áo trẻ em, bán buôn bộ đồ bé gái, bé trai các loại, thời trang và phụ kiện trẻ em chất lượng nhất, giá cạnh tranh, nhiều mẫu mã đẹp. Là điểm đến tin tưởng đối với hàng nghìn nhà buôn Việt trong nhiều năm qua.

3 nhận xét: